Gần một nửa dân số Hoa Kỳ nghe podcast thường xuyên. Tại Vương quốc Anh, lượng người nghe podcast đã tăng 42% sau đại dịch. Với một nghiên cứu gần đây cho thấy ROI trung bình cho một chiến dịch podcast là 2,42 đô la Mỹ. Một báo cáo khác cho thấy quảng cáo podcast là lựa chọn tốt nhất giúp cho tỷ lệ chuyển đổi cao, đứng đầu ở mức 34% so với màn hình kỹ thuật số là 1,1%, TV là 3,1%. 5% podcast hàng đầu được tải xuống tới 10.000 lần mỗi tập, trong đó tập thành công nhất được báo cáo là đã tải xuống 50.000 lần chỉ trong 30 ngày, nghĩa là quảng cáo podcast có khả năng tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng trong một khoảng thời gian rất ngắn.
Một quảng cáo trên radio thường kéo dài 15 hoặc 30 giây, vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phải cung cấp hay tiếp nhận đầy đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ trong thời gian ngắn. Podcast có thể kéo dài từ năm phút đến một giờ hoặc hơn, giúp bạn cung cấp, tìm hiểu sâu hơn về lợi ích, câu chuyện thông điệp của thương hiệu.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Podcast của bạn tạo ra số lần hiển thị, giống như bất kỳ hình thức tiếp thị kỹ thuật số nào khác.
Kết nối với khách hàng tiềm năng: Podcast mang lại cảm giác thân thiện – bạn không chỉ là một quảng cáo hay một trang web, mà là một giọng nói đồng hành cùng họ trong ô tô hoặc ở nhà. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn.
Xây dựng uy tín: Khi nhân viên xuất hiện trên một podcast với tư cách là chuyên gia, điều đó sẽ xây dựng uy tín và niềm tin vào thương hiệu.
1. Spotify
Spotify hiện đang là một trong những ứng dụng nghe podcast phổ biến nhất hiện nay. Đây là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến toàn cầu thu hút lượng người dùng rất lớn, do đó đây cũng là một nền tảng được các podcaster lựa chọn đăng tải các sản phẩm của mình. Spotify còn có tính năng đề xuất nhiều kênh podcast mới để bạn có thêm sự lựa chọn cho bản thân.
2. Apple Podcast
Apple Podcast là một trong những ứng dụng nghe podcast xuất hiện đầu tiên, thu hút lượng người dùng đông đảo, phần lớn người nghe podcast trên toàn thế giới đều nghe qua ứng dụng này. Tại đây, bạn có thể để lại feedback đánh giá về nội dung dành cho các Podcaster để cải thiện chương trình podcast.
3. Google Podcast
Ứng dụng này được phát triển bởi Google LLC, dù có lượt người sử dụng không đông đảo bằng Spotify hay Apple Podcast nhưng vẫn là một sự lựa chọn tốt cho người dùng Android. Google Podcast cho phép bạn nghe ngoại tuyến, nghe miễn phí podcast trên toàn thế giới, và nghe được trên nhiều thiết bị khác nhau với tính năng đồng bộ hóa.
4. Soundcloud
Đây là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn tiếp cận với nhiều podcast đa dạng chủ đề khác nhau. Tuy là một ứng dụng chuyên về stream nhạc nhưng rất nhiều podcaster lựa chọn nền tảng này để đăng tải podcast của họ.
5. Castbox
Nếu bạn là một người thường xuyên nghe podcast thì có lẽ Castbox là một ứng dụng không còn quá xa lạ. Đây là một ứng dụng chuyên về podcast, bạn có thể nghe trực tiếp hoặc tải xuống ngoại tuyến để thưởng thức chương trình podcast của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tương tác đặt câu hỏi và đánh giá về chất lượng podcast với các podcaster. Với giao diện dễ sử dụng và hỗ trợ lên tới hơn 70 ngôn ngữ, đây là một ứng dụng bạn chắc chắn không nên bỏ qua.