The Best Brand In Asean Award 2018: Ngày hội tôn vinh những thương hiệu cống hiến cho cộng đồng
FOLLOW US

The Best Brand In Asean Award 2018: Ngày hội tôn vinh những thương hiệu cống hiến cho cộng đồng

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái luôn là đề tài nóng trong xã hội hiện nay đặc biệt trong giới kinh doanh bằng chứng là một thiết kế của công ty này; ngay hôm sau, có thể được rao bán trên website của một công ty đối thủ khác với thiết kế tương tự và thậm chí có giá rẻ hơn rất nhiều so với bản gốc. Tại Việt Nam, điều này vẫn diễn ra thường xuyên và phổ biến khiến các doanh nghiệp phải đau đầu khi “chất xám” của mình bị copy một cách vô điều kiện.

Vậy, tại sao ở những nước dân trí phát triển người ta thường nói với nhau rằng bạn có thể dùng hàng không tên tuổi chứ đừng bao giờ dùng hàng nhái và không đánh giá cao uy tín của những doanh nghiệp cố tình copy thương hiệu hay mẫu mã của những nhãn hiệu đã có uý tín trên thị trường?

Có nhiều lý do khiến những thương hiệu bị đánh giá thấp dù cố tình hay vô ý giống với một thương hiệu đã nổi tiếng khác:
1. Người cố tình copy thương hiệu có uy tín và nổi tiếng thường bị đánh giá là thiếu tính chính trực trong kinh doanh. Làm ăn nhỏ lẻ và ngắn hạn thì có thể không quan tâm tới việc này. Tuy nhiên, nếu muốn làm ăn lớn và lâu dài thì cần quan tâm đến ” Đạo Đức Nghề Nghiệp “, bởi với doanh nhân thì ngoài việc kinh doanh có hiệu quả thì trách nhiệm xã hội là một phần tất yếu. Nhưng nếu ngay từ trong suy nghĩ khởi nghiệp ban đầu bạn đã không “chính trực”, không biết tôn trọng chất xám của người khác thì làm sao bạn có thể trở thành hình mẫu để hướng dẫn được cộng đồng đi theo. Do vậy nếu muốn làm ăn lâu dài thì tốt nhất hãy tìm cách sáng tạo lối đi của riêng mình, còn nếu không thì hãy trả chi phí bản quyền để mua ý tưởng của người khác, hoặc mời cố vấn chuyên nghiệp tư vấn cho bạn cách xây dựng thương hiệu mang các đặc tính riêng không trùng lắp điều đó sẽ giúp giữ được hình ảnh cũng như uy tín của bạn trên thương trường.

2. Bạn copy hoặc nhái một thương hiệu đã có tiếng trên thị trường dễ dẫn đến việc bạn càng quảng cáo thì thương hiệu kia càng được nhớ đến một cách vô thức dù bạn có muốn hay không. Do vậy những thương hiệu lớn và chuyên nghiệp trên thế giới thường trả tiền rất cao cho đội ngũ sáng tạo để đảm bảo những ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ của họ là duy nhất hoặc mới nhất không bị nhầm lẫn với thương hiệu nào đã có trước đó.

3. Đối với người tiêu dùng có tư duy và hiểu biết thì lại càng phải tránh xa việc để thương hiệu của mình gắn với cái gì đó giống với hàng nhái, hàng giả. Đặc biệt là với các chủ doanh nghiệp thì lại càng phải cẩn trọng bởi uy tín của bạn dễ bị đánh đồng với những thứ bạn gắn quanh mình. Người có kinh nghiệm và hiểu biết sẽ chọn đúng đồ để dùng, đúng nơi để xuất hiện và đúng người để chơi bởi tất cả những thứ đó sẽ là một phần tạo ra uy tín cũng như thương hiệu của bạn trên thương trường.

Với những lý do trên, thật không ngoa khi nói rằng “Chính trực” trong kinh doanh tạo nên sự bền vững của một doanh nghiệp. Việc copy giống với một sản phẩm khác đồng nghĩa với việc bạn đang “lăng xê” cho đối thủ của mình một cách vô điều kiện. Và hãy là một doanh nghiệp có tư duy, xây dựng lòng tin của khách hàng từ sự khác biệt của bản thân mới có thể tạo nên giá trị thương hiệu và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường một cách bền vững, lâu dài.

Bên cạnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang được xem là mặt trái của xã hội hiện nay. Vẫn còn đâu đó các doanh nghiệp nói không với việc copy ý tưởng, sản phẩm của người khác. Họ phát triển và được cộng đồng biết đến nhờ những sản phẩm, dịch vụ được tạo ra từ chính sự sáng tạo, khác biệt và độc đáo đáo không trùng lắp với bất cứ ai. Chắc chắn rằng, những doanh nghiệp như thế đáng được tôn trọng và tôn vinh vì những cống hiến của mình cho xã hội nói chung và cho người tiêu dùng nói riêng.

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “BSIN & WLIN Business Festival – Một sự kiện đẳng cấp được tổ chức bởi mạng lưới BSIN & WLIN tại  khu phức hợp nghỉ dưỡng quốc tế hàng đầu Việt Nam – Laguna Lăng Cô vào ngày 28 và 29 tháng 8 năm 2018, sẽ là  lễ trao giải The Best Brands In Asean Award 2018. Đây là cơ hội nhằm tôn vinh những thương hiệu hoạt động sôi nổi trong năm qua và tạo niềm tin vững chắc với khách hàng từ chính những khác biệt của doanh nghiệp.

Hi vọng rằng The Best Brands In Asean Award 2018 sẽ là nguồn động lực, là một phần thưởng khích lệ về mặt tinh thân giúp các doanh nghiệp có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình trong tương lai theo cách riêng nhất.

Bài viết: Họa Mi

ĐỐI TÁC