Lotus Food Group hợp tác với Matsumoto Kiyoshi Holdings phát triển chuỗi cửa hàng dược – mỹ phầm chuẩn Nhật hàng đầu Việt Nam
FOLLOW US

Lotus Food Group hợp tác với Matsumoto Kiyoshi Holdings phát triển chuỗi cửa hàng dược – mỹ phầm chuẩn Nhật hàng đầu Việt Nam

Ngày 16/12/2019 tại Khách sạn Sheraton TP.HCM, Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác liên doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam để thành lập Công ty Liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam. Theo đó, Matsumoto Kiyoshi Việt Nam sẽ chính thức được thành lập vào tháng 3/2020.

 

 

Matsumoto Kiyoshi Holdings là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm, với danh tiếng đã được khẳng định bằng việc sở hữu chuỗi cửa hàng nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay. Còn Lotus Food Group là đơn vị sở hữu hệ thống phân phối bán hàng phủ khắp 61/63 tỉnh thành, với lợi thế am hiểu về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và thị trường Việt Nam. Qua hợp tác này, hai bên đối tác Nhật Việt có thể kết hợp các điểm mạnh của mỗi bên , để nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam, nhằm mang đến những sản phẩm cao cấp, an toàn mang tiêu chuẩn Nhật Bản đến với người tiêu dùng trong nước.

 

Bà Lê Vân Mây – Chủ tịch kiêm CEO của TĐ Lotus Food Group và Ông Kiyoo Matsumoto – Chủ tịch TĐ Matsumoto Kiyoshi kí kết 

 

Dự kiến, cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra mắt trong cuối tháng 3 năm 2020 và sẽ có 10-15 cửa hàng chuẩn Nhật tương tự xuất hiện trong vòng 3-5 năm tới.

Không chỉ bán sản phẩm, đại diện Matsumoto Kiyoshi cho biết còn muốn nhân rộng phong cách sống khoẻ mạnh của người Nhật tại Việt Nam thông qua sự phục vụ chu đáo và tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên được đào tạo chuẩn Nhật.

“Matsumoto Kiyoshi sẽ trở thành chuỗi cửa hàng mà người tiêu dùng Việt muốn ghé mỗi tuần một lần, để tìm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được lựa chọn kỹ càng  với giá cả phải chăng”, đại diện tập đoàn chia sẻ.

Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Điều này tạo dư địa cho các mô hình kinh doanh hiện đại. Trong đó, các sản phẩm từ Nhật có nhiều cơ hội, khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.

 

Ông Hiroki Miyaoka – TGĐ Cty Matsumoto Kiyoshikí trả lời phỏng vấn cùng Bà Lê Vân Mây – Chủ tịch kiêm CEO của TĐ Lotus Food Group

 

Buổi lễ có sự tham dự của ông Kiyoo Matsumoto – Chủ tịch Tập Đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings; Bà Lê Vân Mây – Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Lotus Food Group. Ngoài ra buổi lễ còn có sự góp mặt của ngài Junichi Kawaue Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Hirai Shinji Trưởng đại diện tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, Bà Bùi Thị Thanh An Phó Cục trưởng cục xúc tiến Thương Mại Bộ Công thương, ông Nguyễn Thế Hưng Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

ĐỐI TÁC