Mạng lưới WLIN Global đồng hành cùng chiến dịch “Lọ đựng tình thương” của Làng trẻ SOS
FOLLOW US

Mạng lưới WLIN Global đồng hành cùng chiến dịch “Lọ đựng tình thương” của Làng trẻ SOS

Mạng lưới WLIN Global sẽ chung tay cùng chiến dịch truyền thông và gây quỹ mang tên “Lọ đựng tình thương” do Làng trẻ SOS triển khai tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc.

Làng trẻ em SOS Việt Nam là tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, phi tôn giáo nhằm chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh khó khăn. Đây là thành viên của Làng trẻ em SOS Quốc tế được thành lập vào năm 1987 và hiện đã có mặt tại 136 quốc gia cùng nhiều lần được đề cử giải Nobel Hòa Bình. Tại Việt Nam, Làng trẻ hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Hiện tại, SOS Việt Nam đã có mặt tại 17 tỉnh thành trên cả nước và đang nuôi dưỡng 3.100 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bao gồm 17 Làng trẻ, 12 Lưu xá thanh niên, 12 trường phổ thông Hermann Gmeiner, 16 trường mẫu giáo, 01 trường trung cấp nghề, 03 xưởng dạy thực hành kỹ năng nghề và 06 chương trình hỗ trợ trẻ mồ côi ở cộng đồng.

 

Làng trẻ SOS – Mái ấm yêu thương cho mọi trẻ em

 

Làng trẻ em SOS được hình thành trên 4 điểm chính: môt bà mẹ, một ngôi nhà, một gia đình và một ngôi làng. Những bà Mẹ ở đây là những người phụ nữ đơn thân, không vướng bận gia đình tình nguyện đến sống tại làng SOS để nuôi dưỡng và chăm sóc từ 6-10 đứa con là những trẻ không nơi nương tựa được đưa về làng. Các con sẽ được sống trong một “gia đình thay thế”, được tạo môi trường giáo dục cho đến khi trưởng thành và được hỗ trợ định hướng nghề nghiệp để có thể tự nuôi bản thân để sau này lại quay về giúp các em trong ngôi nhà thay thế mà mình từng gắn bó.

 

 

Mỗi gia đình tại làng trẻ sẽ bao gồm một mẹ và 6-10 con

 

Lọ đựng tình thương do làng trẻ SOS lần thứ 3 triển khai tại Việt Nam nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho trẻ với hình thức Đỡ đầu nhà gia đình bằng việc hỗ trợ tối thiểu 300.000VNĐ/ tháng/ nhà gia đình. Số tiền đỡ đầu sẽ giúp mẹ mua thức ăn, quần áo, dụng cụ học tập, khám chữa bệnh cho các con – Đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của 6-10 con trong một gia đình SOS. Ngoài ra, Người đỡ đầu sẽ có gắn bó về mặt tình cảm với các con qua việc đến thăm, thư từ, quà tặng, nhận thiệp từ các con vào dịp sinh nhật, nhận báo cáo về tình hình phát triển của trẻ mỗi năm/lần.

 

 

 

 

Chiến dịch Lọ đựng tình thương với thông điệp “Không để trẻ em phải lớn lên một mình đã trải qua ba mùa thành công rực rỡ với sự đồng hành của NSƯT Thành Lộc, MC Phan Anh, Á hậu Hoàng Oanh.

 

Là mạng lưới với sứ mệnh vì sự tiến bộ của phụ nữ đồng thời tạo ra những thế hệ kế thừa tiếp nối, WLIN Global đã chính thức đồng hành cùng chiến dịch Lọ đựng tình thương trong vai trò là đơn vị hỗ trợ truyền thông. Theo đó, WLIN Global sẽ hỗ trợ truyền tải thông điệp ý nghĩa của chương trình trên các phương tiện thông tin, báo chí đồng thời các thành viên trực thuộc Mạng lưới sẽ chung tay cùng nhau góp phần lan tỏa chương trình ý nghĩa này đến hơn với tất cả mọi người trong vai trò Đại sứ cộng đồng. Đặc biệt, Á hậu Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch sáng lập Mạng lưới WLIN Global cùng chồng là Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và hai con Tom & Ben cũng sẽ trở thành gia đình Đại sứ thiện chí của làng trẻ SOS.

 

 

“Điều làm tôi thấy vô cùng xúc động và tâm huyết khi nhận lời làm Đại Sứ Thiện Chí của Làng trẻ em SOS đó là tấm lòng từ thiện vĩ đại của người sáng lập ra chương trình này là Hermann Gmeiner – người Áo. Ông đã chứng minh một điều rằng làm từ thiện không cần phải có thật nhiều tiền chỉ cần bạn có tấm lòng hướng thiện, muốn làm việc thiện và có phương pháp tổ chức khoa học, quy củ bền vững thì bạn sẽ giúp được rất nhiều người và sẽ được cộng đồng ủng hộ. Tôi hy vọng rằng thông qus chiến dịch Lọ đựng tình thương – chỉ với 300.000 đ/ tháng / gia đình, chúng ta sẽ hỗ trợ lâu dài để cho những trẻ em mồ côi được chăm sóc, được tới trường và trở thành những công dân có ích cho đất nước” – Á hậu Thu Hương chia sẻ. Ngoài ra, gia đình Nam Hương cũng đã tiên phong đăng ký đỡ đầu cho 10 nhà gia đình tại làng trẻ SOS.

 

 

 

Gia đình Á hậu Thu Hương, Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng hai con Tom và Ben trong chuyến thăm làng trẻ SOS tại Bến Tre vào tháng 7/2019 vừa qua

 

Tin rằng với sức ảnh hưởng của mình, gia đình Đại sứ thiện chí Nam Hương sẽ là cầu nối giúp lan tỏa chương trình rộng rãi hơn nữa bởi giờ đây số tiền hỗ trợ đến từ SOS quốc tế đã được cắt giảm hơn 50% để hỗ trợ cho các khu vực khó khăn khác trên thế giới. Trong khi đó, chi phí sinh hoạt, học tập, y tế, chi phí khác để nuôi dưỡng một trẻ tại làng SOS trung bình là 4.000.000VNĐ. Hơn ai hết, các em cần sự chung tay của tất cả chúng ta để có thêm một “gia đình thay thế”, một mái ấm hạnh phúc để góp nhặt nên một tuổi thơ trọn vẹn.

“Đóng góp nhỏ, thay đổi lớn” chỉ với 10.000VNĐ/ngày – Số tiền ngày tương đương với một ly cafe, một lon bia, một món ăn vặt… chúng ta đã có thể giúp đỡ cho một mảnh đời có thể vượt qua số phận, lớn lên, trưởng thành và cống hiến cho xã hội như bao bạn trẻ khác. Hãy hành động ngay bây giờ nhé!

Theo WLIN.vn

ĐỐI TÁC