Chiến lược kinh doanh thông minh nhất là tiếp cận khách hàng bằng cái tâm
FOLLOW US

Chiến lược kinh doanh thông minh nhất là tiếp cận khách hàng bằng cái tâm

“Cư xử lịch sự và khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn” đó là câu nói bất hủ của nhà sáng lập chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng của Mỹ JCPenney.

ảnh Viber 2019 06 21 17 49 51

 

Khách hàng luôn được xem là “xương sống” của công ty, không có họ, một doanh nghiệp không thể có được thành công và duy trì các hoạt động của công ty. Chính vì thế, những doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài thì họ luôn đặt khách hàng lên cao nhất và đưa ra những dịch vụ tốt nhất hướng đến khách hàng và từ đó họ luôn có một đội ngũ khách hàng trung thành, luôn ủng hộ những sản phẩm của họ.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hệ thống trả lời tự động để trả lời những câu hỏi đơn giản của khách hàng, nhưng theo khảo sát của American Express thì năm ngoái, có khoảng 67% khách hàng đã cúp điện thoại vì họ không thể nói chuyện được với “người sống”.

 

viber image 2019 05 10 15.30.37

 

Hãy nên nhớ rằng, trong kinh doanh, truyền miệng là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra những bước chuyển biến (có thể tốt hoặc xấu) cho công ty của bạn, hãy suy nghĩ về việc khách hàng mới đôi khi sẽ bị ảnh hưởng bởi một hoặc một số những người vừa có trải nghiệm với sản phẩm, nếu một người nhận được dịch vụ tuyệt vời, chưa biết sẽ có bao nhiêu người được nghe về nó. Mặt khác, nếu dịch vụ không tốt, sự tiêu cực về công ty sẽ có thể lan rộng (về việc của một resort gần đây nhất là một ví dụ). Nên một công ty thành công là công ty luôn làm cho khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình.

Nhân viên là bộ mặt của công ty, là người hằng ngày phải tiếp xúc với khách hàng, giải quyết các vấn đề của khách hàng và đảm bảo rằng sự giải quyết ấy sẽ làm hài lòng khách hàng trong một chừng mực cho phép. Cách tốt nhất để đạt được điều này là đào tạo những nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất, những người có niềm đam mê hết lòng để phục vụ và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn, không có một công thức chung để phục vụ mọi khách hàng mà cần phải hiểu rõ từng vấn đề mà họ mắc phải.Tìm hiểu về những điều họ thích và không thích, nhất là phải tạo cho họ cảm giác rằng họ đang được lắng nghe và sẽ có người đứng ra giải quyết các vấn đề cho họ.

 

viber image 2019 04 19 14.43.08

 

Bất kì một sai sót nào về dịch vụ cũng sẽ dễ dàng khiến khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh cao gấp 4 lần so với các vấn đề liên quan đến giá cả và sản phẩm.

Đối với ngành cung cấp các suất ăn theo yêu câu thì dịch vụ chăm sóc khách hàng còn quan trọng hơn bất kì ngành nghề nào. Việc này không dừng lại ở việc trò chuyện với họ mà còn là thái độ của các nhân viên phục vụ trong suốt buổi tiệc vì có thể liên quan đến sự thành công hay thất bại của buổi tiệc. Nhân viên phục vụ cần phải luôn tươi cười, vui vẻ, hiểu rõ từng món ăn, cách thưởng thức các món ăn để có thể trả lời tất cả những câu hỏi của khách hàng, phong thái chuyên nghiệp, tận tâm là yếu tố cốt lõi của một người phục vụ tiệc.

 

viber image 2019 04 08 17.12.00

 

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, cùng với đó là việc gây dựng nên một công ty chuyên cung cấp tiệc theo yêu cầu – Carrot Catering Service hoạt đông được hơn 5 năm, ông Nguyễn Ngọc Toàn – Giám đốc Carrot Catering chia sẻ bí quyết thành công của mình: “Tôi luôn nhắn nhủ với tất cả các nhân viên của mình là mình hãy xem khách hàng là người thân của mình, sự kiện của khách hàng cũng chính là sự kiện của mình, đặt mình vào vị trí của họ để từ đó hiểu khách hàng muốn gì và cố gắng mang đến những điều phù hợp nhất cho khách hàng: “Chăm chỉ làm việc – Thật thà – Môi trường chuyên nghiệp”, đó là tất cả những gì tôi luôn tâm niệm. Đặc biệt tôi luôn tuân thủ nguyên tắc 5/24 (5 bước đi và trong 24 giờ)

- Lắng nghe phản ánh

- Tìm hiểu sự việc

- Tìm kiếm giải pháp

- Báo cáo, phản hồi cho khách hàng

- Đưa ra giải pháp ngăn chặn tái diễn, chủ động ngăn ngừa sự cố đối với nội bộ”.

 

viber image 2019 05 10 15.30.41

 

Đó cũng chính là phương châm hoạt động của Carrot trong nhiều năm nay, nhờ đó Carrot luôn nhận được những lời tán thưởng cùng sự tin tưởng của khách hàng. “Team Carrot Catering đã cho thấy được sự chuyên nghiệp của mình, dù thời gian đặt tiệc khá gấp và yêu cầu cao nhưng team Carrot đã xử lý mọi rắc rối rất tốt, nhờ đó buổi tiệc diễn ra rất vui vẻ và thành công” Ms. Trinh – Procurement Manager của ngân hàng HSBC.

 

Nếu cần đến sự trợ giúp của Carrot Catering cho buổi tiệc của riêng mình, bạn hãy liên hệ:

- CARROT CATERING-

Hotline: 0934260377 ( Mr. Toàn).

Địa chỉ: 31/7 Ngô Đức Kế, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Fanpage: Carrot Catering

Websitewww.carrotcatering.com.vn

 

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

PARTNER