Đam mê với nền văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực, chị Kim Thúy đã quyết định khởi nghiệp với việc gây dựng nên thương hiệu Hashiya trên nền một nhà hàng Nhật đã ngưng hoạt động. Giai đoạn đầu, chị Kim Thúy cùng thương hiệu của mình cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng mọi thứ đã dần đi vào ổn định dưới sự dẫn dắt tài tình của người phụ nữ đầy bản lĩnh. Hashiya không đơn thuần chỉ là một công việc kinh doanh mà còn là ngôi nhà thứ hai của chị. Với chị, Hashiya vừa như một đứa con tinh thần để chị chăm sóc, vừa là một nơi để chị thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện cá nhân cùng bạn bè, gia đình, đây cũng là nơi lí tưởng để chị đón tiếp những vị khách của mình.
Với thương hiệu Hashiya, chị Lê Kim Thúy tự tin tạo ra Distinctiveness (sự nổi bật) và Relevance (sự phù hợp).
“Nổi bật” bởi tại Hà Nội, chị biết không có đến 10% nhà hàng Nhật nấu được các món ăn Nhật nguyên bản bởi chính đầu bếp Nhật. Đa phần các nhà hàng Nhật tại Việt Nam phải thay đổi nguyên liệu, gia vị, công thức món ăn để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Nhưng chị lại chọn giữ nguyên công thức và cách chế biến thuần Nhật bởi chính những người đầu bếp nhiều kinh nghiệm được sinh ra tại Nhật. Tiếp xúc với người Nhật, chị Kim Thúy nhận ra họ khắt khe và tỉ mỉ với từng chi tiết kể cả trong ẩm thực. Đó mới chính là yếu tố tạo nên một nền ẩm thực tinh hoa, đến mức phát triển thành “nghệ thuật”. Chị muốn mang phong cách ẩm thực Nhật truyền thống tới nhiều thực khách hơn để làm nổi bật cái vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên nhưng lại vô cùng hài hòa trong từng thành phần của món ăn.
“Phù hợp” ngay chính không khí ở Hashiya có thể đáp ứng được nỗi lòng xa xứ của những thực khách Nhật. Hashiya có nhiều khách hàng thân quen là người Nhật. Họ thường ghé chân đến nhà hàng sau một ngày làm việc, ăn bữa tối ngon lành, ấm cúng thuần hương vị quê nhà. Hashiya cũng rất phù hợp với đối tượng khách Việt thuộc tầng lớp thương nhân, tri thức, dân văn phòng. Thấu hiểu phong cách tiếp khách và văn hóa giao tiếp của người Nhật, Hashiya luôn giúp khách hàng Việt chuẩn bị chu đáo những buổi tiệc ấm cúng hoặc những buổi thết đãi trang trọng, lịch sự.
Bên cạnh nhà hàng Hashiya, chị Lê Kim Thúy còn là chủ thương hiệu Sankom Thụy Sỹ – mang đến những giải pháp phù hợp, hiệu quả giúp định hình vóc dáng cơ thể. Mặc dù mới được thành lập, nhưng Sankom Thụy Sỹ cũng đã trở thành một địa chỉ được nhiều chị em thường xuyên lui tới khi mong muốn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.
Công việc kinh doanh bận rộn là vậy, nhưng chị Kim Thúy vẫn không quên dành thời gian kết nối bằng việc tham gia vào cộng đồng WLIN Power, cùng các nữ doanh nhân xinh đẹp, tài năng chia sẻ, giao lưu, học hỏi và phát triển.
Như vậy, với việc nhận giải thưởng Top 50 Women Leaders International Award 2019 đã đánh dấu một bước chuyển biến mới trong hành trình chung tay thay đổi cộng đồng của nữ doanh nhân mang tên Lê Kim Thúy.
Wlin.vn