Trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, bạn cần phải suy nghĩ mình như một thương hiệu.
Khi bạn đã đi qua giai đoạn “Thu Thập”, bạn phải nhanh chóng chuyển đến giai đoạn “Bộc lộ” là nơi bạn quyết định làm thế nào để nói lên tính cách, chất lượng và sự khác biệt. Nếu bạn có sự giúp đỡ của một chiến lược gia trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dữ liệu và chìa khóa quan trọng trong giai đoạn một và tạo dựng cái mới hoặc cấu trúc lại các công cụ, tài liệu markeing nghề nghiệp của bạn (resume, hồ sơ LinkedIn, vv), tất cả đều nhất quán truyền thông "Tuyên bố thương hiệu cá nhân" của bạn đến đúng đối tượng mong muốn và tập trung vào các giá trị tức thời và lợi ích bạn có thể cung cấp cho một nhà tuyển dụng tiềm năng. Công việc này sẽ buộc bạn phải xác định hết sức rõ ràng những gì bạn giỏi và được biết đến.
Xây dựng thương hiệu là mang hơi thở cuộc sống vào các tài liệu tiếp thị nghề nghiệp của bạn (mà thường khá "phẳng" và "nhàm chán") và tạo ra một cách thức sinh động để mọi người bị thu hút bởi con người bạn, giúp bạn tìm được công việc hay đạt được mục tiêu nhanh hơn, và cũng hy vọng bạn sẽ đạt được mức lương hay lợi nhuận cao hơn. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc freelancer xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn thu hẹp thị trường mục tiêu mà bạn muốn cung cấp dịch vụ và phát triển các thông điệp rất khác biệt cho đối tượng đó.
Khi bạn có hướng thay đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm, hay giới thiệu sản phẩm kinh doanh mới với thương hiệu cá nhân độc đáo của bạn, bạn đang làm việc ở một vị trí quyền lực để đàm phán.
Lợi ích của việc sở hữu thương hiệu cá nhân mạnh.
Xây dựng thương hiệu cá nhân nâng cao ý thức tự nhận xét bản thân của bạn. Khi bạn đi qua quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn phát triển đáng kinh ngạc về việc tự hiểu về những gì làm cho bạn độc đáo, có giá trị, và mạnh mẽ. Nó giúp tối ưu hóa và phô trương sức mạnh của mình.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân đòi hỏi bạn phải cực kỳ rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được và giúp bạn thiết lập các mục tiêu để đạt được điều đó.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn tạo ra tầm nhìn và sự hiện diện. Một khi bạn biết những gì là độc đáo và hấp dẫn về bạn hoặc công ty của bạn, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra khả năng hiển thị / hiện diện đến những người sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân là về sự khác biệt. Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn phân biệt mình khỏi tất cả mọi người có cùng công việc hay chức danh giống bạn hoặc những ai nói rằng họ cũng đang ở trong cùng một ngành nghề như bạn.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân tạo ra khả năng kiểm soát và quyền lực nhiều hơn. Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp, các khách hàng của bạn có, các dự án bạn làm việc, và cách bạn muốn cung cấp dịch vụ.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân tạo ra của cải. Những người sở hữu thương hiệu mạnh luôn có thể tính thêm chi phí cho các sản phẩm và dịch vụ của họ, và những người tìm việc làm biết phân biệt những giá trị của họ có thể đòi hỏi lương cao hơn.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân cung cấp khả năng phục hồi. Những thương hiệu mạnh vẫn sẽ thành công bất chấp những thách thức và suy thoái trong nền kinh tế bởi vì họ là dại diện cho một cái gì đó độc đáo và khác biệt.
Nguồn: tổng hợp