Vì sao người Việt chuộng trái cây ngoại?
FOLLOW US

Vì sao người Việt chuộng trái cây ngoại?

Nhiều người kinh doanh đều khẳng định các loại trái cây Việt dù rẻ hơn nhưng chất lượng không chênh lệch bao nhiêu so với trái cây ngoại.

Tấm vé thông hành mang tên “mác ngoại”

Ảnh: Minh họa

Không thể phủ nhận, trái cây ngoại nhập luôn có “ngoại hình” bắt mắt. Trái to, màu đẹp, đều quả. Nho Ninh Thuận có giá 45.000-60.000 đồng/kg nhưng khách rất ít mua, trong khi nho đen Mỹ có giá 200.000-220.000 đồng/kg, nho đen Nam Phi từ 170.000 đồng/kg vẫn được khách mua đều hơn vì trái ngọt, ăn ngon hơn so với nho nội. Nhiều cửa hàng khu vực Thủ Đức cũng rao bán táo Mỹ chỉ có giá 70.000 đồng/kg, táo Ba Lan hay táo Trung Quốc 30.000-40.000 đồng/kg, và được khá đông khách mua.

Thời hạn bảo quản cao

Hầu hết nho nhập khẩu bán tại các cửa hàng, siêu thị, chợ... thường đã có thời gian sau thu hoạch ít nhất 10-15 ngày. Hoặc với táo, nhiều cửa hàng bảo quản 2-6 tháng. Tuy nhiên, giá cả của trái cây ngoại nhập vẫn là vấn đề đang nói. Những loại trái cây ngoại nhập “hàng thật” sẽ có “giá thật”: “Giá trái cây ngoại quá đắt, chỉ có nhà giàu, những người có thu nhập cao mới ăn nổi, nhưng chất lượng thì trái cây Việt hay ngoại nếu đúng nghĩa sạch, sản xuất tốt thì đều tốt như nhau”, TS. Võ Mai - Phó chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam chia sẻ.
Ngoài ra, TS. Võ Mai cũng cho biết thêm: “trái cây loại nào cũng tốt, xuất xứ từ nước nào thì cũng có những giá trị khác nhau, thành phần dinh dưỡng khác nhau. Người tiêu dùng không thể so sánh, cho rằng trái cây ngoại thì dinh dưỡng tốt hơn trái cây Việt được.”


Theo Tạp chí Cẩm Nang Mua Sắm

ĐỐI TÁC