Thương hiệu cá nhân là gì ? Tại sao nó rất quan trọng cho sự nghiệp thành công ?
FOLLOW US

Thương hiệu cá nhân là gì ? Tại sao nó rất quan trọng cho sự nghiệp thành công ?

Thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục thay đổi cách thức làm việc

Công việc và cách thức làm việc đã được thay đổi nhanh chóng trong thập kỷ qua do tăng toàn cầu hóa, sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến, và tiến bộ công nghệ đã làm mờ ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Tuy nhiên, trong năm những vừa qua, do nền kinh tế toàn cùng lâm vào cảnh suy thoái vô cùng khó khăn, nên sự thay đổi diễn cách ra cực kỳ nhanh chóng và thậm chí còn hung hăng hơn. Sa thải, cắt giảm nhân sự là những hành động ta thấy hằng ngày, những công việc còn tuyển dụng thì ngày càng ít và sự cạnh tranh gay gắt đều dồn vào các công việc đó.

 

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã có từ lâu và thực sự được đề cập khi Tom Peters là tác giả một bài viết gọi là "The Brand Called You" trong một vấn đề năm 1997 của tạp chí Fast Company. Trong bài viết này, ông nói về cách mọi người đều là một thương hiệu và đều có một cơ hội để nổi bật, không chỉ riêng gì các sản phẩm FMCG của các công ty lớn với ngân sách marketing khủng.

“Ngày hôm nay,THƯƠNG HIỆU là tất cả mọi thứ, và tất cả các loại sản phẩm và loại hình dịch vụ - bất kể từ các công ty kế toán hay cho đến các nhà sản xuất giày – đều đang tìm cách làm thế nào để vượt qua những ranh giới chật hẹp của các các dòng sản phẩm cùng loại và trở thành một thương hiệutrên thị trường được xã hội bao quanh” Tommy Hilfiger.

. "Bất kể tuổi tác, bất kể chức vụ, bất kể các loại hình kinh doanh mà chúng ta đang tham gia, tất cả cần phải hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Chúng ta là CEO của công ty riêng của chúng ta. Trong việc kinh doanh ngày nay, công việc quan trọng nhất của ta chính là việc trở thành giám đốc tiếp thị cho thương hiệu YOU. "-Tom Peters

 

 

Yếu tố khiến bạn trở nên khác biệt, cũng sẽ giúp bạn thành công

Xây dựng thương hiệu cá nhân tất cả đều là về việc xác định đúng và truyền thông những điều làm cho bạn trở nên độc đáo, khác biệt và liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn, từ đó giúp bạn có thể đạt được mục tiêu nghề nghiệp và/ hoặc mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu bạn hiểu được điểm mạnh, kỹ năng, niềm đam mê và giá trị bản thân, bạn có thể sử dụng những thông tin này để tách mình ra khỏi đám đông và làm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông hiệu quả vì nó sẽ gửi một thông điệp nhất quán rõ ràng về bạn là ai và những gì bạn có thể làm. Một thương hiệu cá nhân đúng chất và mạnh mẽ sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng với những điều mà bạn làm tốt nhất, giúp bạn khác biệt với tất cả mọi người khác, và có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.

 

 

3 bước để xây dựng thành công Thu Thập > Bộc lộ > Tấn Công

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình này là “Thu thập”, nơi bạn làm nghiên cứu với những người xung quanh bạn, phân tích và tự đánh giá. Đó là một cách xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn có được những câu chuyện thực tế về những người xung quanh cảm nhận như thế nào về bạn và điều gì làm bạn nổi bật đôi với họ. Nó cung cấp thông tin phản hồi trung thực về cách bạn có được nhìn nhận và uy tín nghề nghiệp của bạn. Những dữ liệu này được tổng hợp và kết hợp với 4 yếu tố cá nhân (tầm nhìn, giá trị, đam mê và mục đích) và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Trong giai đoạn hai là giai đoạn "Bộc lộ", bạn quyết định cách bạn sẽ thể hiện những tính chất độc đáo và chất lượng công việc của bạn với những khán giả mục tiêu của bạn. Trong giai đoạn này, bạn sẽ phác thảo bản Tuyên Bố thương hiệu cá nhân của bạn, làm lại hồ sơ CV của bạn, và các công cụ nghề nghiệp khác mà sẽ là cần thiết để đạt được các mục tiêu mà bạn đã xác định ở trên. Một kế hoạch truyền thông toàn diện được phát triển dựa trên phong cách giao tiếp và sở thích của bạn.

Trong giai đoạn ba là giai đoạn "Tấn công", bạn phải học cách làm thế nào để phản ánh thương hiệu của bạn trong tất cả mọi thứ bạn làm, bao gồm cả cuộc sống cá nhân của bạn, bạn sử dụng các công nghệ, môi trường xung quanh văn phòng, hệ thống nhận diện của bạn, sự xuất hiện của bạn, hoạt động tình nguyện của bạn, vv

Nguồn: http://www.aspireforsuccess.com/

PARTNER