Chủ sở hữu thương hiệu BBSmartDecor Nguyễn Gia Bảo “Nội thất sạch sẽ là xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam”
FOLLOW US

Chủ sở hữu thương hiệu BBSmartDecor Nguyễn Gia Bảo “Nội thất sạch sẽ là xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam”

Những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện một dòng nội thất “sạch” theo tiêu chuẩn quốc tế, cạnh tranh ngang hàng với những sản phẩm đồ gỗ lâu năm. Khái niệm nội thất sạch đã làm thay đổi tư duy của người tiêu dùng về các sản phẩm nội thất truyền thống. Người mang tiêu chuẩn thế giới đến những ngôi nhà Việt là một nữ doanh nhân luôn nắm bắt hơi thở thời đại, dám nghĩ dám làm: Chị Nguyễn Gia Bảo – chủ sở hữu thương hiệu BBSmartDecor.

BBSmartDecor – Cuốn “Bách khoa toàn thư” về sản phẩm nội thất

Chị có thể giới thiệu đôi nét về bản thân với độc giả?


Xin chào độc giả Phong Cách Doanh Nhân, tôi là Nguyễn Gia Bảo. Hiện tôi là chủ sở hữu thương hiệu BBSmartDecor (BBS), nổi bật với dòng sản phẩm nội thất sạch.

Chị có thể chia sẻ sâu hơn một chút về thế mạnh của BBS trong lĩnh vực nội thất, một thị trường luôn thay đổi và cạnh tranh cao?

BBS là một trong những đơn vị tiên phong ở lĩnh vực trang trí nội thất thông minh tại thị trường Việt Nam, hướng đến phát triển toàn diện các khía cạnh khác nhau của nội thất. Chúng tôi mong muốn khách hàng tìm đến mình như một “cuốn bách khoa toàn thư” với tất cả thông tin liên quan các sản phẩm nội thất. Sự tiện dụng, an toàn và hài lòng của khách hàng khi đến với BBS luôn là tiêu chí được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

Chị có thể chia sẻ một chút về con đường sự nghiệp của chị, mối duyên đưa chị đến lĩnh vực nội thất và thành lập công ty BBS?
Với kinh nghiệm đã có trong ngành bất động sản trước khi chuyển qua kinh doanh da giày (Chị Gia Bảo còn là thành viên Hội Đồng Quản Trị Công ty da giày Hòa Phong Footwear – PV), tôi đã có được sự hiểu biết khá nhiều về nội thất. Sáu năm làm việc với nhiều trải nghiệm thú vị trong ngành xuất khẩu da giày đi Châu Âu, tôi hiểu rất rõ những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong tất cả các sản phẩm, bao gồm nội thất. Sau khi tìm hiểu thị trường nội thất Việt Nam, tôi mong muốn mang được “Nội thất sạch” – sản phẩm không chỉ đạt tiêu chuẩn an toàn về sức khoẻ cho người sử dụng mà còn mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, có tính ứng dụng cao để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Được biết thương hiệu BBS do chị sở hữu vừa chính thức hoạt động vào giữa năm 2017, trong khi thị trường nội thất Việt Nam vốn đã chật chội và đầy rẫy sự cạnh tranh. Vậy điều gì đã thúc đẩy chị tiếp tục hướng tới con đường này?
BBS sử dụng một hệ thống kỹ thuật số dựa trên trải nghiệm người dùng, nơi cho phép khách hàng tự thiết kế không gian sống theo phong cách riêng, với khả năng tùy chỉnh thiết bị nội thất đa năng, thông minh và độc đáo. Đồng thời, chúng tôi sử dụng vật liệu cơ bản thân thiện với môi trường Châu Âu loại E0. BBS nhấn mạnh vào chi tiết, chất lượng và là đối tác chiến lược của chuỗi cung ứng tiêu chuẩn quốc tế toàn cầu như Blum, Hettich, SideStone, Rehau,… BBS cung cấp giải pháp thông minh trong sản xuất, thi công và thiết kế nội thất với công nghệ 4.0 lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Chính việc khẳng định chất lượng và xác lập vị trí của BBS khiến tôi tự tin rằng thương hiệu sẽ đủ sức đứng vững.

Nội thất sạch – Xu hướng mới cho ngành nội thất 

Cụm từ “nội thất sạch” dường như còn khá mới mẻ ở Việt Nam, chị có thể chia sẻ cho người tiêu dùng biết thêm thông tin về khái niệm này hay không?

Khái niệm nội thất sạch đã không còn xa lạ với người tiêu dùng ở các nước phát triển. Tại nhiều nước ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… 100% các sản phẩm nội thất công nghiệp chỉ được phép lưu hành trên thị trường khi là nội thất “sạch”, đáp ứng tiêu chuẩn quy định về hàm lượng formaldehyde. Formaldehyde là một hợp chất hữu cơ được sử dụng khá thông dụng. Trong các sản phẩm nội thất gia đình, đây là một loại keo kết dính tạo nên sản phẩm. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới, formaldehyde là hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người, gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da, mắt và hệ thống hô hấp như: các bệnh viêm da dị ứng, đau đỏ mắt, hen phế quản, viêm phổi, viêm đường hô hấp; hay ung thư khi con người sử dụng lâu dài. Đặc trưng của formaldehyde có mùi cay xốc và khó ngửi. Bạn từng ngửi thấy mùi hăng cay trong nhà mình và đôi lần bị cay mũi, dị ứng hay khó thở. Đó chính là do bạn đang sử dụng sản phẩm nội thất được sản xuất từ loại gỗ tiêu chuẩn E2, E3 (theo tiêu chuẩn của EU) với lượng formaldehyde lên đến 0,03 – 0,06% đối với mỗi sản phẩm, khiến lương formaldehyde trong nhà bạn cao hơn so với thông thường.
Ở Việt Nam, các loại gỗ công nghiệp MFC, MDF, HDF chủ yếu có xuất xứ từ Malaysia, Trung Quốc và ván sản xuất trong nước. Do chưa có quy định ràng buộc nên nhiều nhà sản xuất vẫn khá tùy tiện. Vì vậy, hàm lượng keo trong ván quá cao. Formaldehyde có trong gỗ đều vượt xa các ngưỡng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. BBS tự hào các sản phẩm nội thất do mình sản xuất và cung cấp trên thị trường đạt chuẩn an toàn chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quy định về hàm lượng formaldehyde, có khả năng chinh phục những thị trường khó tính nhất trên thế giới.


Chị gặp khó khăn gì khi phân phối sản phẩm này ở Việt Nam?
Vì nội thất sạch là một khái niệm mới nên chúng tôi gặp một chút khó khăn trong việc giải thích, tư vấn và truyền đạt cho người tiêu dùng hiểu rõ về tác hại của các sản phẩm chưa được kiểm định hàm lượng formaldehyde và lý do vì sao chúng ta nên chọn nội thất sạch. Các sản phẩm nội thất chứa hàm lượng formaldehyde cao hơn mức cho phép là mối đe dọa trực tiếp và lâu dài tới sức khỏe con người, gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. 
Nội thất sạch được sản xuất bằng vật liệu tiêu chuẩn, gắn với tiêu chí: Thân thiên với môi trường, an toàn với sức khỏe, nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, hiện đại cho không gian nội thất nhà Việt.

 

Được biết BBS đã áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, đây có phải là điểm khác biệt để nhận biết sản phẩm BBS? 


BBS sở hữu một dây chuyền sản xuất linh hoạt và tinh chỉnh; quy trình sản xuất có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm cung cấp cho khách hàng được sản xuất trên dây chuyền tự động bằng các cánh tay robot, quá trình cắt ghép vật liệu được tối ưu lên đến 93%, giúp tiết kiệm tối đa chi phí vật liệu và nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Cũng có thể nói đây là một điểm để khách hàng nhận biết được thương hiệu BBSmartDecor, cũng giống như sự bùng nổ của ngành công nghệ điện thoại smartphone, giờ đây ở mọi ngành nghề, việc tối ưu hoá nhu cầu cá nhân thông qua những ứng dụng công nghệ số đều cần được áp dụng. Với riêng ngành kiến trúc, chúng tôi rất tự hào giới thiệu đến thị trường một giải pháp thông minh trong sản xuất, thi công và thiết kế nội thất. 


Các kiến trúc sư đa số đều có chính kiến riêng, làm sao để họ làm việc theo Trí Tuệ Nhân Tạo? 
Các kiến trúc sự giỏi hiện nay cũng đang gặp vấn đề với công việc vì ý tưởng của họ đa phần sẽ khác với thành phẩm cuối cùng do họ không thể truyền tải được hết ý tưởng cho các nhân viên thi công hay cho lớp nhân sự trẻ bên dưới. Là một thành viên trong chuỗi cung ứng toàn cầu, chúng tôi luôn tìm tòi và nghiên cứu những ứng dụng mới nhằm phục vụ cho công việc thiết kế và thi công. Đặc biệt, chúng tôi có một phần mềm thiết kế mới có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), giúp các kiến trúc sư tiết kiệm tối đa thời gian làm việc, từ bản vẽ đến thành phẩm ra đời giống với ý tưởng ban đầu. Đó là cách chúng tôi trân trọng ý tưởng của các kiến trúc sư khi làm việc với BBS. Đây chính là điều thu hút các kiến trúc sư giỏi vì BBS luôn bắt kịp với xu hướng của thế giới.

Từ những định hướng mà chị đã xác lập cho BBS, có thể thấy chị là một người phụ nữ khá quyết đoán, mạnh mẽ. Chị chịu ảnh hưởng điều này từ ai hay học điều này từ đâu? 
Có lẽ vì tôi sinh ra trong gia đình có 4 anh em (3 trai, 1 gái) nên tính cách mạnh mẽ và liều lĩnh của tôi ảnh hưởng từ môi trường lớn lên đó. Thêm một điều nữa, tôi là người con của Tây Nguyên – vùng đất mà bao đời con người luôn gắn bó với rừng núi bao la, với cao nguyên rộng lớn. Có lẽ nét riêng của thiên nhiên nơi đây đã tạo nên tính cách ở con người: vừa dung dị, hiền hòa, chân chất vừa mạnh mẽ, quyết liệt, không khoan nhượng.

• Sau nội thất sạch, đâu là lĩnh vực chị mong muốn phát triển trong tương lai?
Hiện tại, tôi đang đặt hết tâm trí của mình vào việc phát triển BBS với các sản phẩm nội thất sạch. Sau khi đã ổn định tại thị trường Việt Nam, tôi mới nghĩ đến việc phát triển ở các lĩnh vực khác.
• Các dự án cộng đồng và xã hội mà chị sẽ thực hiện trong thời gian tới?
Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ ra mắt câu lạc bộ WLIN GOLF – một thành viên của Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN). Tôi muốn góp phần kiến tạo cộng đồng Gôn Nữ tại Việt Nam nơi có các hoạt động được tổ chức và thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, có đầu tư, từ đó trở thành câu lạc bộ Gôn dành cho Nữ Lãnh Đạo có quy mô trong khu vực và quốc tế.
• Rất nhiều các bạn trẻ ngưỡng mộ chị. Chị có muốn nhắn nhủ họ điều gì?
Các bạn trẻ cần đặt được mục tiêu cho bản thân, sống và làm việc hết mình vì mục tiêu đó. Không sợ và không để rào cản nào có thể cản bước bạn, chịu dấn thân vì mục tiêu mà mình đặt ra. Các bạn trẻ còn độc thân cần dành thời gian cho bản thân, đi du lịch, học hỏi, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm. 

• Chị có cảm thấy áp lực khi phải ôm đồm quá nhiều thứ?
Đối với tôi, thời gian là tài sản quý báu nhất. Quãng thời gian bị phung phí sẽ chẳng bao giờ quay trở lại; nên tôi luôn trân trọng từng phút từng giây mà mình có để làm việc thật hiệu quả. Với ý nghĩ đó, tôi luôn giữ được năng lượng tích cực cho bản thân để không cảm thấy áp lực và stress trong mọi việc.
Cảm ơn chị đã dành thời gian tham gia trò chuyện! Chúc chị và BBS tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa!

Theo Tạp Chí Phong Cách Doanh Nhân

PARTNER