Bất kỳ ngôi sao nào của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đều không thể tỏa sáng khi đứng một mình. Xung quanh họ là cả một “hệ sinh thái” để đảm bảo mọi yếu tố từ ca khúc, vũ đạo đến tạo hình luôn phải hoàn hảo. Trong đó, một stylist có gu thẩm mỹ tốt và tầm nhìn xa trông rộng là thành viên không thể thiếu. Danh sách khách hàng của những coordi được nhắc đến trong bài viết này bao gồm CL, BTS, SHINee, BLACKPINK, aespa và Beenzino. Công việc stylist đơn thuần và stylist cho các idol có những khác biệt nhất định. Mối quan hệ cũng chính là yếu tố quan trọng nhất để dẫn đến thành công. Cùng tìm hiểu sâu hơn về vị trí này qua chia sẻ của những “phù thủy” phong cách.
Nếu bạn đang replay liên tục MV Pink Venom những ngày gần đây, bạn cũng đang đồng thời “streaming” cho tác phẩm của Park Min Hee. Cô mơ ước trở thành stylist từ khi còn học cấp hai và theo đuổi chuyên ngành thiết kế thời trang khi bước chân vào đại học. BLACKPINK chính là đối tác đầu tiên trong sự nghiệp của Min Hee. Hai bên có vẻ tìm được tiếng nói chung trong thời trang và suốt 5 năm qua, cô vẫn đồng hành cùng bốn nàng đại sứ.
(Ảnh: i-D.vice)
Trước khi bắt tay vào một dự án, Park Min Hee tìm kiếm rất nhiều tài liệu tham khảo. Cô không bó hẹp lựa chọn quanh những nhà thiết kế nổi tiếng hay các nhà mốt cao cấp. Thay vào đó, cô luôn cập nhập và kết nối với các thương hiệu trẻ, độc đáo và bất ngờ hơn. Blumarine và Fancì Club là hai thương hiệu yêu thích của Min Hee.
(Ảnh: blackpinkofficial)
Park Min Hee khám phá nét quyến rũ của từng người và lắng nghe về phong cách mà các thần tượng muốn theo đuổi. Sau đó, “trình bày” những ý kiến ấy thông qua bản phối thời trang. Có lẽ vì thế mà mỗi thành viên của BLACKPINK đều có đặc điểm phong cách riêng biệt. Jisoo rất “Lady Dior”, Jennie luôn được mệnh danh là “Chanel sống”, Rosé lột tả tất cả bản chất của Saint Laurent và Lisa thì bắt cặp với Celine.
(Ảnh: @blackpinkofficial)
Nằm trong đội ngũ đứng sau loạt MV bao gồm Don’t Call Me của SHINee, Advice của Taemin và Bad Love của Key, Kim Wook có khả năng hòa phối tài tình các xu hướng như streetwear, grunge, suit PVC và mũ balaclavas. Năng khiếu thời trang của Wook đã giúp anh giành được giải thưởng “Stylist của năm” tại Lễ trao giải âm nhạc Gaon Chart lần thứ 11. Kim Wook luôn cố gắng giúp cho khán giả nhìn thấy bức tranh thẩm mỹ rộng lớn, vượt ra ngoài thị hiếu. Anh mong muốn tạo ra kết quả tốt nhất với tư cách là một stylist trước mọi đề bài.
(Ảnh: @punkyspider)
Sau khi xuất ngũ, Kim Wook bắt đầu làm stylist cho Swings của Show Me the Money 2, và ngay sau đó thăng hạng thành stylist chính cho nhóm nhạc EXO. Anh hợp tác với nghệ sĩ thuộc cả Big 4 nhưng nhiều nhất là đến từ SM như aespa, Kai, SHINee, EXO, SuperM,… Cặp đôi mới cưới Kim Wook và Park Min Hee đã cùng nhau tạo nên các bản phối độc đáo trong hit Kill This Love của BLACKPINK lấy cảm hứng Lara Croft. Trong số các thương hiệu quốc tế, Wook cũng thích thú với một brand Việt Nam là La Lune, “thiết kế của họ rất đậm tính cá nhân và vì thế nên mới hấp dẫn.”
(Ảnh: @blackpinkofficial)
Wook là người tạo hình cho Rosé (BLACKPINK) trên bìa tạp chí để quảng bá cho Saint Laurent năm 2019. (Ảnh: @blackpinkofficial)
Kim Young Jin dành giụm tiền tiêu vặt để mua tạp chí thời trang từ những ngày còn bé. Anh đã được bạn bè gợi ý thử sức với công việc stylist ngay sau khi tốt nghiệp chuyên ngành nhiếp ảnh. Trước khi đảm nhận vai trò tạo hình chính cho BTS, anh vào nghề với vị trí trợ lý stylist và hiểu được hệ thống tổng thể của bối cảnh thời trang Hàn Quốc. Dự án My Universe của BTS kết hợp cùng Coldplay và MV Yet To Come gần đây đều có phần phục trang được phác họa bởi Young Jin. Ngoài BTS, anh còn hợp tác cùng NCT 127, Super M và Kang Daniel cho các cho các trang bìa tạp chí, quảng cáo âm nhạc và thời trang.
(Ảnh: @kimvenchy)
Young Jin có một niềm đam mê đặc biệt với các aesthetic đến từ Nhật Bản. Anh thường mix & match các thiết kế của Comme des Garçons và Yohji Yamamoto. Anh luôn kết hợp những xu hướng thời trang mới nhất với các món đồ cổ điển. Chẳng hạn như denim của Levi’s có thể “kết bạn” cùng giày thể thao và một chiếc áo blazer đặc trưng từ Saint Laurent. Theo Young Jin, xét về quần áo nam, chi tiết rất quan trọng. Tổng thể trang phục thường bị ảnh hưởng bởi các chi tiết như độ dài và tay áo.
(Ảnh: HYPE LABELS)
(Ảnh: @bts.bighitofficial)