CEO NGUYỄN HOÀI NAM - ỨNG VIÊN NẶNG KÝ CỦA VỊ TRÍ PCT TÀI CHÍNH VFF: “CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO CÁC VĐV ĐỈNH CAO SẼ HIỆN THỰC HÓA “GIẤC MƠ VIỆT NAM” CỦA TÔI”
FOLLOW US

CEO NGUYỄN HOÀI NAM - ỨNG VIÊN NẶNG KÝ CỦA VỊ TRÍ PCT TÀI CHÍNH VFF: “CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO CÁC VĐV ĐỈNH CAO SẼ HIỆN THỰC HÓA “GIẤC MƠ VIỆT NAM” CỦA TÔI”

Ông Nguyễn Hoài Nam – CEO của Tập đoàn Berjaya Việt Nam là một trong những ứng viên năng ký trong cuộc đua đến vị trí PCT Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách Tài chính nhiệm kỳ VIII (2018-2022). Là một người có tình yêu mãnh liệt với bóng đá, với “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV đỉnh cao Việt Nam” của bà Nguyễn Thu Hương được ông nhận định sẽ góp phần thực hóa cho “Giấc mơ Việt Nam” của mình.

 

Cuối tháng 9 vừa qua, bà Nguyễn Thu Hương – TGĐ Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương – Hoa khôi Thể thao 1995 đã tổ chức thành công Hội thảo báo cáo khoa học về “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV Thể thao đỉnh cao Việt Nam”, được biết đây cũng chính là đề tài cho Luận án Tiến sĩ của bà. Đề tài này nhận được sự đánh giá cao từ Ban lãnh đạo, những người đứng đầu lĩnh vực Thể dục thể thao như ông Lê Khánh Hải - Thử trưởng Bộ VHTTDL, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Lê Quý Phượng Chủ tịch Hội Khoa học Thể dục thể thao… và cả những người đứng đầu doanh nghiệp, mong muốn chung tay cho sự phát triển của thể thao nước nhà như ông Nguyễn Hoài Nam.

 

 

“Giấc mơ Việt Nam”

Ông Nguyễn Hoài Nam là CEO của Tập đoàn Berjaya Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Khách sạn Intercontinental Hà Nội - Chủ tịch Công ty Chứng khoán SBBS… Là một doanh nhân thành đạt trên thương trường, ông còn có một tình yêu mãnh liệt với bóng đá và mang trong mình “Giấc mơ Việt Nam”.

 Ông từng chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam không mấy ai dám mơ về World Cup, đó là một sự thật. Thế nhưng, đến cả giấc mơ mà còn không dám thì có thể làm được điều gì. Hãy nhìn về bóng đá của người Nhật 30 năm trước và đến bây giờ giấc mơ của người họ đã được thực hiện với niềm tự hào lớn lao. Việt Nam cũng vậy, dám mơ và phải chuẩn bị để chiến thắng”.

 

Ông Nguyễn Hoài Nam - ứng viên nặng ký cho vị trí PCT Tài chính VFF

 

Giấc mơ Việt Nam của ông chính là đưa nền thể thao của nước nhà phát triển, chạm đến những cột mốc cao hơn trong lịch sử, phá vỡ những giới hạn mà nhiều người Việt tự mình tạo nên. Chính vì tình yêu và đam mê với bóng đá, ông đã quyết định tranh cử vị trí PCT VFF.

Tập đoàn Berjaya đang gián tiếp sở hữu CLB Cardiff vừa thăng hạng Premier League. Cá nhân ông Nam đang là thành viên HĐQT 2 CLB KV Kortrijik (top 5 giải vô địch quốc gia Bỉ) và CLB FK Sarajevo (top 3 giải vô địch quốc gia Bosnia & Herzegovina). Với sự am hiểu về tài chính, hiểu biết và đam mê với bóng đá, có khả năng thu hút nguồn tài trợ thì việc ông tranh cử vị trí PCT Tài chính VFF hứa hẹn sẽ làm cho cuộc đua thêm gay cấn.

 

CEO Nguyễn Hoài Nam mong muốn đưa nền thể thao nước nhà có những bước tiến mới

 

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV đỉnh cao Việt Nam – Thực hóa giấc mơ

Xuất phát từ thực tế của nền thể thao nước nhà, các VĐV thiếu tính ổn định cả trong thành tích và giữ vững thương hiệu của mình, đồng thời thiếu chiến lược tiếp thị một cách bài bản để tìm được các nhà đầu tư lâu dài, bà Nguyễn Thu Hương đã có những nghiên cứu nhằm tạo dựng thương hiệu bền vững cho những ngôi sao của làng thể thao. Qua Luận án Tiến sĩ về đề tài “Chiến lược xây dựng thương hiệu cho VĐV đỉnh cao Việt Nam”, bà đã đưa ra 7 yếu tố cốt lõi để phát triển thương hiệu cá nhân cho các VĐV đó là:

1. Phát hiện ra được tài năng thiên bẩm

2. Được đầu tư và dẫn dắt đúng hướng để tài năng được nuôi dưỡng, phát huy

3. Có môi trường phù hợp để phát triển và tài năng được tỏa sáng.

4. Tìm được những đối tác hợp tác đúng đắn và đáng tin cậy.

5. Có chiến lược đa dạng hóa năng lực cá nhân và thương hiệu cá nhân

6. Xác định được chiến lược hậu đỉnh cao đúng đắn

7. Kiên trì bền bỉ theo đuổi chiến lược đã đề ra và triển khai một cách bài bản

 

Bà Nguyễn Thu Hương báo cáo khoa học về đề tài "Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV đỉnh cao Việt Nam"

 

Bên cạnh đó, Hoa khôi đã đi sâu phân tích 12 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân cho một VĐV thể thao xuất sắc, ưu tú. Đồng hành và theo dõi xuyên suốt báo cáo của bà Thu Hương, ông Hoài Nam nhận định: “Xây dựng thương hiệu cá nhân đúng đắn sẽ giúp cho VĐV tiếp cận được với nhà tài trợ, các nhà đầu tư nhằm  có được mức thu nhập cao và ổn định tinh thần tập luyện cũng như thi đấu. Đồng thời, sẽ khiến các VĐV tạo sự khác biệt, hấp dẫn hơn với công chúng và không ngừng nỗ lực để duy trì và phát triển thành tích thể thao nước nhà. Nếu như thế, tin rằng“Giấc mơ Việt Nam” của tôi sẽ sớm được thực hóa”.

 

"Giấc mơ Việt Nam" sẽ sớm được thực hóa

 

 

Có thể thấy, ngoài sự đồng điệu trong cuộc sống gia đình, khả năng và bản lĩnh trên thương trường, doanh nhân Hoài Nam và Thu Hương lại chạm nhau tại một điểm đó là mong muốn đưa thể thao nước nhà phát triển hơn . Với sự chung tay ấy, hy vọng trong thời gian tới, nền thể thao của Việt Nam sẽ có những thành tích cao hơn trên đấu trường quốc tế, những ngôi sao tài năng của chúng ta sẽ thực sự tỏa sáng, mặc khác sẽ chuẩn bị tốt nhất cho thời kỳ hậu đỉnh cao, giúp các VĐV có một cuộc sống ổn định sau khi dừng thi đấu.

 

 

Chung tay vì sự phát triển của nền thể thao Việt Nam

ĐỐI TÁC